แทงกีโมรี สูตร JINGI (จินจิ) โสมมากกว่าเดิม 20 เท่า ตัวช่วยลดผมร่วง

ทำไมผมถึงร่วง ปัจจัยการร่วงของเส้นผม มีอะไรบ้าง

การหลุดร่วงของเส้นผมเป็นปัญหาที่พบได้บ่อยทั้งในผู้ชายและผู้หญิงทุกช่วงวัย ซึ่งการหลุดร่วงของเส้นผมนั้นถือว่าเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นตามวัฎจักร เหมือนกับใบไม้ที่มีผลิบานและร่วงโรยนั่นเอง แล้วแบบนี้ทำไมถึงกลายเป็นปัญหาใหญ่ที่ทำให้หลายๆคนเกิดความไม่มั่นใจ นั่นก็เพราะการหลุดร่วงที่มากจนเกินไปการเกิดใหม่ของเส้นผมน้อยลง ทำให้ผมดูบางนั่นเอง  

วัฎจักรของเส้นผม  Hair Life Cycle  

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับวงจรชีวิตของเส้นผมเพื่อเข้าใจธรรมชาติของเส้นผมมากยิ่งขึ้น เส้นผมของเราจะแบ่งเป็นสองส่วน ส่วนที่มีชีวิตและส่วนที่ไม่มีชีวิต ส่วนที่มีชีวิตนั้นก็คือรากผมที่สามารถเจริญเติบโตได้ ส่วนที่ไม่มีชีวิตคือส่วนที่เราเห็นเส้นผมงอกทะลุหนังศีรษะออกมา เป็นส่วนที่ถูกทับถมมาจากเซลล์ที่ตายแล้วของบริเวณรากผม ประกอบไปด้วยโปรตีนเป็นโครงสร้าง ระยะการเจริญเติบโตของเส้นผมหลักๆจะแบ่งออกเป็น 3 ระยะด้วยกันดังนี้ 

ระยะที่ 1 ระยะเจริญเติบโต (Anagen Phase) เป็นระยะที่เซลล์รากผมเจริญเติบโตและแบ่งตัวทำให้ผมงอกและยาวขึ้นเรื่อยๆ ระยะนี้จะใช้เวลานานพอสมควร ค่าเฉลี่ยจะอยู่ที่ 2-7 ปี ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลและสุขภาพของหนังศีรษะด้วย  

ระยะที่ 2 ระยะหยุด (Catagen Phase) เป็นระยะที่เซลล์รากผมเจริญเติบโตช้าลงและหยุดการเจริญเติบโตในที่สุด รากผมจะเริ่มเคลื่อนตัวไปฝังที่บริเวณใกล้ผิวหนังมากขึ้น ระยะนี้จะใช้เวลาไม่นานโดยปกติแล้วจะใช้เวลาประมาณ 2-3 อาทิตย์ 

ระยะที่ 3 ระยะพัก (Telogen Phase) เป็นระยะสุดท้ายของวงจรชีวิตเส้นผม ระยะนี้จะเป็นระยะที่ไม่มีการเจริญเติบโต รากผมจะไปฝังบริเวณผิวหนังเพื่อรอการหลุดร่วงต่อไป โดยเส้นผมจะอยู่ระยะนี้เป็นเวลา 2-4 เดือน ก่อนที่จะเข้าสู่วงจร Anagen Phase ใหม่ เส้นผมของวงจรใหม่นี้เองที่จะเจริญเติบโตขึ้นมาดันเส้นผมเก่าให้หลุดร่วงไป  

 

ปัจจัยอื่นๆที่ส่งผลให้ผมร่วงไวขึ้น 

อาการผมร่วง ผมบางอาจเกิดจากหลายสาเเหตุ ซึ่งอาจรวมถึงปัจจัยทางพันธุกรรม ฮอร์โมน สุขภาพ พฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวัน และการดูแลรักษา  เรามาดูปัจจัยที่เกิดขึ้นกัน 

  1. กรรมพันธุ์ - เกิดจากที่ร่างกายมีฮอร์โมนเพศชายที่เรียกว่า DHT มากเกินไป พบได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง โดยผู้หญิงมักพบปัญหานี้หลังวัยหมดประจำเดือน ส่วนผู้ชายจะมีอาการตอนอายุ 20 ปี ขึ้นไป 
  2. ความเครียด - เป็นตัวการที่สำคัญเพราะจะทำให้ฮอร์โมนแปรปรวนไม่สมดุล ส่งผลให้ร่างกายผลัดผมมากกว่าปกติ 
  3. สุขภาพ - โรคที่เกี่ยวข้องกับระบบฮอร์โมน เช่น ภาวะเบาหวาน ภาวะเครียด โรคไทรอยด์ และโรคต่อมไทรอยด์ อาจส่งผลให้เกิดการร่วงของเส้นผม  
  4. ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารเคมี - การใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมหรือผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่มีสารเคมีมากเกินไป ทำให้สารเคมีตกค้างและสะสม ส่งผลให้หนังศีรษะระคายเคืองอักเสบ  
  5. การรับประทานอาหารที่ไม่เหมาะสม - การรับประทานอาหารที่สารอาหารไม่ครบถ้วน ทำให้ร่างกายขาดสารอาหารที่จะไปเลี้ยงและส่งเสริมการเจริญเติบโตของเส้นผม ทำให้ผมอ่อนแอและร่วงง่าย 
  6. เชื้อราและแบคทีเรีย - โดยอาการที่เรารู้จักกันดีจากการเจริญเติบโตของเชื้อราและแบคทีเรียที่มากเกินไปนั่นก็คือ “รังแค” ซึ่งนอกจากจะเกิดหนังศีรษะหลุดลอกแล้วยังทำให้ผมร่วงได้อีกด้วย 
  7. การมัดผมที่แน่นเกินไป จะทำให้โครงสร้างของเส้นผมหักงอ ไม่แข็งแรง 

 วิธีลดผมร่วง 

  1. เลือกรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ โดยเฉพาะโปรตีน วิตามิน A, B, C และธาตุเหล็ก  
  2. ออกกำลังกายและพักผ่อนให้เพียงพอเพื่อให้ร่างกายสามารถลำเลียงสารอาหารไปบำรุงหนังศีรษะและเส้นผมได้เต็มที่ 
  3. หลีกเลี่ยงการสระผมเวลากลางคืน เพราะการสระผมเวลากลางคืนทำให้เกิดความชื้นบนหนังศีรษะก่อให้เกิดเชื้อราและแบคทีเรียตามมา 
  4. ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการดูแลเส้นผม ลดการใช้สารเคมีและผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมในช่วงที่มีปัญหาเส้นผม เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมสูตรอ่อนโยนต่อหนังศีรษะ  

ขอแนะนำให้เลือกใช้แชมพูที่มีส่วนผสมของสมุนไพรของแทงกีโมรี ที่มีส่วนช่วยลดผมร่วงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการคัดสรรส่วนประกอบจากสมุนไพรท้องถิ่นของเกาหลีที่ถูกเพราะปลูกดูแลอย่างดีกว่า 18 ชนิด มาสกัดเข้มข้นไม่ผสมน้ำเปล่าและสารแต่งสี ได้รับรางวัลจากเกาหลีในหมวดผลิตภัณฑ์แชมพูสมุนไพรลดผมร่วง ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ และสัมผัสความนุ่มสลวย ผมสุขภาพดีตั้งแต่ขวดแรก ในตอนนี้ได้ออกสูตรใหม่ แทงกีโมรีสูตรจินจิ ที่โสมเข้มข้น 20 เท่า เพื่ออัพเกรดให้เป็นแชมพูลดผมร่วง ที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุด นอกจากลดผมร่วงแล้วยังผมนุ่มลื่นและหอมอีกด้วย